ผลสำรวจของนิด้าโพล

ผลการสำรวจโพลประจำสัปดาห์
  • 1

    Final Round เลือกนายก อบจ. ปทุมธานี 2567

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 30 มิ.ย. 2567

  • 2

    การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2-2567

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 30 มิ.ย. 2567

  • 3

    Believe It or Not ทางการเมืองไทย

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 23 มิ.ย. 2567

  • 4

    ใครกล้าฟันธง เลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี 2567

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 16 มิ.ย. 2567

  • 5

    ขอถามบ้าง 9 เดือนรัฐบาลนายกฯ เศรษฐา

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 09 มิ.ย. 2567

1 ปี กับผลงาน ผู้ว่าฯ กทม.

วันที่อัพเดทล่าสุด : 26.03.2566

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “1 ปี กับผลงาน ผู้ว่าฯ กทม.” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน 2557 จากประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและเป็นผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,253 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ เกี่ยวกับความพึงพอใจในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร หลังจากที่ดำรงตำแหน่งและทำงานมาเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐาน (Standard Error: S.E.) ไม่เกิน 1.4

 

จากผลการสำรวจ ความพึงพอใจของคนกรุงเทพฯ ต่อการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา โดยภาพรวม พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.16 ระบุว่าค่อนข้างพอใจ รองลงมา ร้อยละ 21.55 ระบุว่าไม่ค่อยพอใจ ร้อยละ 14.92 ระบุว่าพอใจมาก  และร้อยละ 10.85 ระบุว่าไม่พอใจเลย 

 

ด้านการได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 46.21 ระบุว่าได้รับทราบข้อมูลข่าวสารนาน ๆ ครั้ง รองลงมา ร้อยละ 26.74 ระบุว่าค่อนข้างบ่อย ร้อยละ 17.63 ระบุว่า ไม่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเลย และ ร้อยละ 9.42 ระบุว่าได้รับทราบข้อมูลข่าวสารบ่อยมาก

 

เมื่อถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตรในด้านต่าง ๆ ที่คนกรุงเทพฯ มีความพึงพอใจมากที่สุด ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ร้อยละ 20.27 ระบุว่า มีความพึงพอใจในเรื่องของการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ รองลงมา ร้อยละ 17.48  ระบุว่า ไม่มีเรื่องใดที่พึงพอใจเลย ร้อยละ 14.84 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะ มลพิษ น้ำ อากาศ เสียง  ร้อยละ 8.62 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ร้อยละ 5.43  ระบุว่า เป็นเรื่องระบบคมนาคม การขนส่งสาธารณะ (รถไฟฟ้า รถเมล์ เรือ) ร้อยละ 5.11 ระบุว่า เป็นเรื่องระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ถนน น้ำประปา โทรศัพท์ ร้อยละ 4.31 ระบุว่า เป็นการจัดระเบียบสังคม คนเร่ร่อน คนจรจัด หาบเร่แผงลอย  ร้อยละ 3.03  ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ร้อยละ 1.76  ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการศึกษา  ร้อยละ 1.68 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการจราจร รถติด  ร้อยละ 1.28  ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ร้อยละ 1.20  ระบุว่า เป็นการแก้ไขการทุจริต คอร์รัปชัน ร้อยละ 0.80 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน ร้อยละ 2.95 ระบุว่า พึงพอใจในการแก้ไขปัญหาทุก ๆ ด้าน ร้อยละ 0.96 ระบุว่า พึงพอใจในเรื่องอื่น ๆ เช่น การลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในชุมชนเล็ก ๆ การบริการด้านสุขภาพ สวัสดิการข้าราชการ ผู้สูงอายุ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร การวางตัวเป็นกลางทางการเมือง เป็นต้น

 

ท้ายสุด เมื่อถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตรในด้านต่าง ๆ ที่คนกรุงเทพฯ ไม่พึงพอใจมากที่สุด ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 27.93 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการจราจร รถติด  รองลงมา ร้อยละ 16.44 ระบุว่า ไม่มีเรื่องใดที่ไม่พึงพอใจเลย ร้อยละ 9.42 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ร้อยละ 6.15 ระบุว่า ไม่พึงพอใจในการแก้ไขปัญหาทุก ๆ ด้าน ร้อยละ 5.59 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะ มลพิษ น้ำ อากาศ เสียง ร้อยละ 3.91 ระบุว่า เป็นการแก้ไขระบบคมนาคม การขนส่งสาธารณะ (รถไฟฟ้า รถเมล์ เรือ) ร้อยละ 3.75 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ร้อยละ 3.43 ระบุว่า เป็นการจัดระเบียบสังคม คนเร่ร่อน คนจรจัด หาบเร่แผงลอย ร้อยละ 3.27 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการทุจริต คอร์รัปชัน ร้อยละ 2.23 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ถนน น้ำประปา โทรศัพท์ ร้อยละ 2.08 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ร้อยละ 0.56 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการศึกษา ร้อยละ 0.32 ระบุว่า เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ ร้อยละ 0.24 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน ร้อยละ 3.91 ระบุว่าไม่พอใจในการแก้ไขปัญหา อื่น ๆ เช่น การจัดการกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ในพื้นที่ กทม. การทำงานที่ล่าช้า ขาดความเป็นรูปธรรม การลงพื้นที่ไม่ทั่วถึง ไม่มีความเป็นกลาง เลือกปฏิบัติ ขาดการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร การสร้างสนามกีฬาฟุตซอลที่ไม่แล้วเสร็จ

ผลการสำรวจโพลประจำสัปดาห์
  • 1

    Final Round เลือกนายก อบจ. ปทุมธานี 2567

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 30 มิ.ย. 2567

  • 2

    การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2-2567

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 30 มิ.ย. 2567

  • 3

    Believe It or Not ทางการเมืองไทย

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 23 มิ.ย. 2567

  • 4

    ใครกล้าฟันธง เลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี 2567

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 16 มิ.ย. 2567

  • 5

    ขอถามบ้าง 9 เดือนรัฐบาลนายกฯ เศรษฐา

    วันที่อัพเดทล่าสุด : 09 มิ.ย. 2567

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อาคารเสรีไทย เลขที่ 148 ถนนเสรีไทย
แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร 10240

ติดต่อเรา

ฝ่ายโพลสาธารณะ :
02 727 3596
, 02 727 3028

ฝ่ายธุรกิจโพล :
02 727 3618
, 02 727 3387

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ :
02 727 3089

โทรสาร :
02 727 3590

อีเมล : nida_poll@nida.ac.th

Copyright © 2020. All Rights Reserved. nidapoll.nida.ac.th