วัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นช่องทางให้บุคคลทั่วไปสามารถเสนอแนะ/ร้องเรียน มายังผู้บริหารของหน่วยงานโดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการรับทราบปัญหา และสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยทุกเรื่องจะมีการติดตามไม่ให้เกิดความล่าช้าในการแก้ไขปัญหา และเพื่อเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการบริการ จึงต้องกำหนดหลักเกณฑ์ ดังนี้
1. เรื่องที่ร้องเรียนต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ ไม่ได้สร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่น และหรือองค์กรอื่น ๆ
2. การเสนอแนะ/ร้องเรียน ในระบบต้องสามารถติดต่อกลับผู้สอบถามปัญหา/เสนอแนะ/ร้องเรียนได้เพื่อยืนยันว่ามีตัวตนจริง
3. ข้อมูลที่ได้จะถูกเก็บไว้เป็นความลับ
4. ข้อความที่ใช้ควรเป็นถ้อยคำที่สุภาพ
5. ข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน ของท่านจะนำไปเป็นส่วนในการพัฒนาศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล”
6. ท่านได้อ่าน
นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคล และยอมรับข้อตกลงเป็นอย่างดีแล้ว